7 thực phẩm giàu canxi không sữa cho người ăn chay
17-06-2020
Đây là nguồn canxi tốt nhất

Tất cả đều biết rằng canxi là cần thiết để xây dựng xương và giữ cho chúng khỏe mạnh. Khoáng chất này cũng rất quan trọng đối với sự co cơ, điều hòa huyết áp, truyền thần kinh và đông máu. Theo tiến sỹ Duong Tran Hoang Viện Y tế NIH , hầu hết người trưởng thành ở độ tuổi 19 – 50 có nhu cầu 1.000 miligam (mg) canxi mỗi ngày. Sữa, phô mai và sữa chua là những nguồn canxi tốt nhất, nhưng có nhiều sản phẩm không phải sữa khác được đóng gói có chứa hàm lượng cao canxi.

Dưới đây là 7 thực phẩm không sữa mà người ăn chay có thể lên sử dụng:
 

1. Sữa đậu nành:

Đậu nành tự nhiên giàu canxi. Một cốc sữa đậu nành tăng cường có chứa lượng canxi tương đương với một cốc sữa bò. Ngoài canxi, sữa đậu nành cũng rất giàu vitamin D. 100 ml sữa đậu nành được đóng gói có chứa 25 mg canxi.

2. Quả sung khô:

Giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, quả sung giúp giảm bớt táo bón và giúp bạn no lâu hơn trong thời gian dài. Quả sung không chỉ bổ dưỡng mà còn thỏa mãn cơn thèm đồ ăn có đường của bạn. Các kết quả đo được khi chiết xuất cao dược liệu từ 8 quả sung đã thu được 241 mg canxi.

3. Hạnh nhân:

Các loại hạt được đóng gói với canxi, nhưng hạnh nhân đặc biệt giàu canxi. Hạnh nhân rất tốt cho việc ăn vặt giữa các bữa ăn và là nguồn cung cấp vitamin E, đồng, magiê tốt. Một chén hạnh nhân nguyên chất chứa 378 mg canxi.

4. hạt Chia - một loài thực vật có hoa thuộc họ bạc hà:

Hạt Chia rất giàu canxi và boron, rất tốt cho sức khỏe xương và cơ bắp. Điều này giúp chuyển hóa canxi, phốt pho và magiê. Thêm hạt chia vào sinh tố của bạn hoặc trộn chúng trong bột yến mạch của bạn, có nhiều cách để có hạt chia. 2 muỗng canh hạt chia, cung cấp 179 mg canxi.

5. Đậu phụ:

Được làm từ đậu tương, đậu phụ là một nguồn canxi tuyệt vời. Hàm lượng canxi phụ thuộc vào nhãn hiệu của đậu tương được chế biến. Một chén đậu phụ chứa 870 miligam canxi. Các thử nghiệm đã chỉ ra chiết xuất cao duoc lieu từ bột mầm đậu tương cho thấy, không chỉ canxi, đậu phụ làm từ đậu tương còn chứa 20 gram protein.

6. Hạt hướng dương:

Ngoài canxi, hạt hướng dương cũng được đóng gói với magiê, giúp cân bằng các tác động của canxi trong cơ thể và điều chỉnh sức khỏe cơ bắp. Hạt hướng dương cũng chứa vitamin E và đồng. Một chén hạt hướng dương chứa 109 mg canxi.

7. Bông cải xanh:

Bông cải xanh là một nguồn vitamin K và C tuyệt vời và cũng cung cấp kali, chất xơ (nguồn tài liệu novaco). Loại rau xanh này nổi tiếng với hàm lượng canxi cao. 100 gram bông cải xanh đông lạnh có chứa 47 mg canxi.