​Cách chọn Probiotic tốt nhất cho bạn
14-01-2019
Nhu cầu sử dụng probiotic ngày càng gia tăng, với nhiều lợi ích sức khỏe của nó mang lại khiến các nhà sản xuất dược phẩm đang tận dụng các cơ hội kinh doanh loại lợi khuẩn này. Các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra lợi khuẩn probiotic khi được bổ sung hợp lý hầu như không gây ra tác dụng phụ nào hoặc rất ít. Để tận dụng nguồn lợi khuẩn này thay vì phải mất chi phí cho các doanh nghiệp kinh doanh ban cũng có thể tự bổ sung cho mình các loại men vi sinh tốt nhất qua các loại thực phẩm và chế độ ăn hàng ngày.
Probiotic là gì?
 

 
Probiotic là các vi sinh vật sống (vi khuẩn hoặc nấm men) đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe của con người. Chúng có sẵn ở dạng bổ sung hoặc trong thực phẩm và đồ uống có lợi. Probiotic được cho là giống với các vi khuẩn "tốt" được tìm thấy trong ruột của bạn. Những vi khuẩn "tốt" này được cho là tăng cường sức khỏe của chúng ta thông qua sự hỗ trợ của chúng đối với hệ thống miễn dịch của chúng ta. Có nhiều loại men vi sinh trên thị trường, hai trong số các nhóm chính là Lactobacillus hoặc Bifidobacterium có tác dụng rất tốt cho hệ đường ruột.
Tuy nhiên, có điều chúng ta chưa biết là nếu chế phẩm sinh học thực sự xoay quanh những thay đổi này và hỗ trợ sức khỏe của hệ thực vật đường ruột của bạn. Chúng bao gồm việc sử dụng kháng sinh, chế độ ăn thiếu thực phẩm thực vật tốt cho sức khỏe, làm lạnh và khử trùng thực phẩm.
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của probiotic
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Tăng cường sản xuất vitamin B.
  • Giúp tránh nhiễm trùng.
  • Giảm số vi khuẩn có hại.
  • Cải thiện độ dày và sức mạnh của chất nhầy đường ruột.
Ngoài ra, có một số hỗ trợ nghiên cứu cho việc sử dụng men vi sinh cho các tình trạng sức khỏe sau đây:
  • Tiêu chảy liên quan đến kháng sinh (Lactobacillus GG)
  • Viêm da dị ứng
  • Candida
  • Viêm nướu
  • Tiêu chảy truyền nhiễm
  • Bệnh viêm ruột (IBD)
  • Hội chứng ruột kích thích (IBS)
  • Không dung nạp Lactose
  • Viêm khớp dạng thấp
  • Vi khuẩn đường ruột phát triển quá mức (SIBO)
  • Nhiễm virus, cấp tính, ở trẻ em
Các nghiên cứu sơ bộ chỉ ra rằng chế phẩm sinh học có thể đóng vai trò trong việc ngăn ngừa các rối loạn sức khỏe sau đây:
  • Hen suyễn ở trẻ sơ sinh và trẻ em
  • Dị ứng sữa bò ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
  • Sâu răng
  • Viêm túi lệ
  • Tiêu chảy của khách du lịch (Lactobacillus GG)
  • Tái phát nhiễm C-Diff (Lactobacillus GG)
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu
Cách chọn thực phẩm bổ sung Probiotic
Nếu bạn quyết định sử dụng một chất bổ sung probiotic và nhận được sự đồng ý từ bác sĩ của bạn hãy chắc chắn đọc nhãn cẩn thận. Bạn muốn chắc chắn rằng chất bổ sung có chứa các chủng vi khuẩn hoặc nấm men sống, và tuổi thọ của các chủng này được đảm bảo tại thời điểm sử dụng chứ không phải tại thời điểm sản xuất. Các điểm so sánh khác là số lượng chủng vi khuẩn và số đơn vị hình thành khuẩn lạc, mặc dù điều này không nhất thiết đảm bảo kết quả.
Các sản phẩm bạn lựa chọn cần đảm bảo rằng nó có chứa các chủng vi khuẩn có lợi chứ không phải chỉ là hình ảnh quảng cáo. Và cũng cần chắc chắn rằng các chủng còn sống hoặc sản phẩm không có các thành phần không lành mạnh. Do đó, tốt nhất nên chọn một loại men vi sinh có thương hiệu đã được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng và chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền.
Hãy nhớ rằng chế phẩm sinh học men vi sinh là sinh vật sống. Hãy chắc chắn việc sử dụng men vi sinh đã mua của bạn trước ngày hết hạn và bảo quản chúng theo hướng dẫn.