6 lời khuyên tốt nhất để giảm cân và mỡ bụng
15-11-2018
Thói quen ít vận động và ăn những đồ ăn nhanh là nguyên nhân chính gây béo phì ở nhiều người. Nó không chỉ gây nguy hại đến sức khỏe mà còn làm cho bạn mất thẩm mỹ. Đặc biệt là các chị em vẫn luôn mong muốn sở hữu cho mình một vóc dáng thon thả, nuột nà càng khiến vấn đề giảm cân, giảm mỡ bụng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Để có thể giúp chị em giảm cân, giảm mỡ bụng một cách tự nhiên an toàn thì 6 lời khuyên dưới đây sẽ rất có ích với bạn đấy nhé.
Ít ai biết rằng vi khuẩn đường ruột lại có tác dụng giảm cân và giảm mỡ bụng. Tuy nhiên thực tế thì các vi khuẩn có lợi trong đường ruột lại có tác động rất tích cực tới việc hỗ trợ giảm cân và loại bỏ mỡ thừa cho cơ thể bạn.
 

Để bổ sung nguồn lợi phẩm tốt cho đường ruột thì probiotic được cho là nguồn lợi lớn nhất. Như chúng ta đã biết probiotics là vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe khi ăn. Chúng có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa và sức khỏe tim mạch và thậm chí có thể giúp giảm cân.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thừa cân và béo phì có xu hướng có vi khuẩn đường ruột khác với những người bình thường  ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. Probiotics có thể giúp điều chỉnh các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Chúng cũng có thể ngăn chặn sự hấp thu chất béo trong khẩu phần ăn, trong khi giảm sự thèm ăn. Trong tất cả các vi khuẩn probiotic, Lactobacillus gasseri cho thấy những hiệu ứng hứa hẹn nhất về giảm cân.
  • Uống trà xanh
Trà xanh là môt trong những loại trà có nhiều lợi ích nhất đối với sức khỏe. Nó cũng là một trong những phương pháp hiệu quả để giảm cân. Nhiều bằng chứng khoa học liên quan đến tác dụng giảm cân và mỡ bụng của trà xanh đã được công bố. Trong một nghiên cứu 2008 của nhóm 100 người thường xuyên uống trà xanh trong 12 tuần với nhóm sử dụng giả dược đã chứng minh nhóm người sử dụng trà xanh thường xuyên giảm  trung bình 3,3kg.
Lý giải tác dụng thần kỳ của loại trà thảo dược này là do trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao được gọi là catechin và có liên quan đến giảm cân và làm giảm chất béo.
  • Ăn nhiều chất xơ hơn
Nhóm thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả. Thực phẩm có chứa chất xơ hòa tan trong nước có thể đặc biệt hữu ích, vì loại chất xơ này có thể giúp tăng cảm giác no. Chất xơ có thể làm chậm quá trình tiêu hóa làm cho dạ dày giãn nở và thúc đẩy sự giải phóng các hormon no. Cuối cùng, điều này làm cho chúng ta ăn ít tự nhiên hơn, mà không cần phải suy nghĩ về nó. Hơn nữa, nhiều loại chất xơ có thể nuôi các vi khuẩn đường ruột thân thiện. Một số vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ béo phì.
  • Hạn chế lượng thức ăn tinh bột
Tinh bột được cho là nguồn dinh dưỡng rất dồi dào và giàu chất xơ có lợi. Khi tiêu thụ quá nhiều tinh bột trong một ngày sẽ giúp kích thích tiêu hóa carbs khiến bạn ăn quá nhiều và tăng nguy cơ bệnh tật. Các nguồn thực phẩm chính của tinh bột là bột mì trắng, bánh mì trắng , gạo trắng , soda, bánh ngọt, đồ ăn nhẹ, đồ ngọt, mì ống, ngũ cốc ăn sáng và đường. Bạn nên hạn chế các nguồn thực phẩm giàu tinh bột.
  • Ăn nhiều trái cây và rau quả
Trái cây và rau quả là những thực phẩm lành mạnh và giúp bạn giảm cân an toàn. Ngoài việc cung cấp nhiều nước, chất dinh dưỡng, chất xơ và thường có mật độ năng lượng rất thấp. Điều này giúp bạn có thể ăn nhiều chúng mà không lo tiêu thụ quá nhiều calo.
  • Bổ sung protein
Protein được mệnh danh là vua chất dinh dưỡng của chế độ giảm cân. Nó có thể đốt cháy calo khi tiêu hóa và chuyển hóa chúng thành protein. Vì thế chế độ ăn giàu protein có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất lên tới 80 -100 calo mỗi ngày. Điều này giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm sự thèm ăn của bạn.
Với các phương pháp tự nhiên giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng tự nhiên vừa rồi có thể sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng mong muốn sở hữu thân hình thon thả đấy nhé. Tuy nhiên, ngoài việc bổ sung nguồn thực phẩm tự nhiên sẵn có, bạn cũng có thể tham khảo các nguồn thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ các loại nguyên liệu men vi sinh, dược phẩm thiên nhiên để vừa làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của mình.